Wednesday, December 3, 2008

ไอ้หยา! หมามังสวิรัติ ไม่สนจำพวกเนื้อ


แปลก ข่าว สุนัข มังสวิรัติ หรือ กินเจ ไม่กินเนื้อสัตว์ทุกชนิด แต่กลับชอบกินผัก และ หมา น้อยมีรูปร่าง อ้วน ท้วนแข็งแรงดีด้วยซ้ำ ชาวบ้านรู้แห่มาดู สุนัข พิศดาร ต้อนรับ เทศกาลกินเจ เพียบ


หลายคนแห่ไปยังบ้านเลขที่ 220 ถนนบรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังทราบข่าวว่า มีสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงเอาไว้ ไม่กินข้าวกินเนื้อตั้งแต่ตัวยังเล็ก แต่กลับชอบกินอาหารจำพวกผักผลไม้เป็นประจำทุกวัน ไม่กินข้าวและอาหารจำพวกเนื้อเหมือนสุนัขทั่วไป หลังเดินทางถึงพบนางสุพิชญา เชื้อน่วม อายุ 23 ปี เจ้าของสุนัขบอกสุนัขที่เลี้ยงไว้กินแต่ผักผลไม้จริง ก่อนเรียกเจ้าสุนัขตัวโปรดออกมาเป็นสุนัขพันธุ์ตัวเล็ก มีขนฟูสีน้ำตาล สภาพร่างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ หลังจากนั้นเจ้าของได้นำผลไม้จำพวกลองกอง ผลฝรั่ง และกล้วย ใส่จานวางเอาไว้ให้กิน ปรากฏว่าสุนัขตัวนั้นได้กัดกินอย่างเอร็ดอร่อย ทำให้ผู้ที่ตามดูต่างประหลาดใจกันมาก เพราะไม่เคยให้สุนัขที่ไหนกินอาหารจำพวกผักผลไม้เลย


นางสุพิชญา กล่าวว่า สุนัขตัวนี้แม่เป็นคนซื้อมาให้เลี้ยงตอนอายุ 1 เดือน ราคา 20,000 บาท ตั้งชื่อให้ว่า "ก้อนทอง" เป็นสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน ขณะนี้มีอายุได้ประมาณ 2 ปี ตอนแรกที่นำมาเลี้ยง ได้ไปหาซื้อนมมาชงให้กิน แต่ปรากฏว่าลูกสุนัขใช้ลิ้นแตะดูเท่านั้น และไม่ยอมกินเลย เมื่อเห็นว่าลูกสุนัขไม่ยอมกินนม จึงได้หาข้าวผสมกับอาหารจำพวกเนื้อให้กินอีก แต่ลูกสุนัขดมกลิ่นอย่างเดียวไม่ยอมกินเหมือนเดิม ในเมื่อลูกสุนัขไม่ยอมกินอาหารไม่รู้จะหาอะไรให้กินอีก เพราะกลัวว่าจะเลี้ยงไม่รอดอาจจะเสียชีวิตได้ จึงได้ทดลองเอาผลไม้ที่มีอยู่ในขณะนั้นมาแกะและปอกให้กิน ปรากฏว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อลูกสุนัขกลับหันมากินผลไม้ที่ปอกให้อย่างเอร็ดอร่อยจนอิ่มนอนหลับสนิท หลังจากเห็นสุนัขชอบกินผลไม้ จึงซื้อผลไม้มาเก็บไว้ที่บ้านเป็นประจำ มันจะกินผลไม้และผักทุกชนิดที่นำมาทำเป็นอาหาร


ตลอดเวลาที่ผ่านมาเลี้ยงเจ้าก้อนทองด้วยผลไม้และผักที่ใช้เป็นอาหารอย่างเดียว รูปร่างอ้วนท้วนแข็งแรงดีด้วยซ้ำ และยังเป็นสุนัขที่มีอารมณ์แจ่มใสร่าเริง เลี้ยงง่ายกว่าตัวอื่น เจ้าของบอกว่า หลังมีคนทราบข่าวได้มาดูกันเป็นประจำ ต่างพากันพูดว่าเป็นสุนัขมังสวิรัติ เป็นไปได้จริงๆ !!

จากมติชนออนไลน์

No comments: